Trọng tâm của cuốn sách 50 Phương Pháp Cải Thiện Hành Vi Của Học Sinh Trong Nhà Trường là hướng đến giáo viên, không phân biệt bất kể cấp bậc, giới tính, sắc tộc và tầng lớp xã hội nào. Mục đích của cuốn sách không phải biến bạn thành một giáo viên hoàn hảo, bởi vì điều này là bất khả thi. Thay vào đó, cuốn sách tập trung cung cấp cho bạn những công cụ, phương thức để cải thiện hành vi trên lớp của học sinh chứ không phải biến chúng thành những học sinh hoàn hảo. Lợi ích đi kèm với mục đích này là khi thái độ của học sinh được cải thiện thì việc học tập của các em cũng sẽ tốt hơn. Do đó, chúng tôi mong muốn giúp bạn cải thiện cả về thái độ cũng như việc học tập của các em học sinh. Chúng tôi cũng tin rằng, bằng việc sớm áp dụng những gợi ý trong cuốn sách, khả năng giảng dạy của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng.