image description
99,000 đ
  • Tình trạng: Còn hàng

Tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Ngữ văn THCS

Tác giả: Trần Hoài Phương ( Chủ biên), Nguyễn Thị Hiền, Phạm Thị Hồng Nhung, Lê Thị Quỳnh Trang Thêm đánh giá

Thông tin chi tiết

  • Loại bìa:Bìa mềm
  • Số trang:168 trang
  • Kích thước:17x24
  • Ngày xuất bản:4/1/2022 12:00:00 AM
  • Nhà xuất bản:Nhà xuất bản Dân Trí
  • Công ty phát hành:Công ty Cổ phần Giáo dục và Chuyển giao Công nghệ Việt Nam
  • Mã:9786043566543

GIỚI THIỆU SÁCH

Cuốn sách " Tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Ngữ văn THCS  " được biên soạn trên tinh thần bám sát quan điểm, mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đồng thời phù hợp với triển khai dạy học trên cứ liệu là các bộ SGK Ngữ văn mới. Sách gồm 3 phần: 

Phần 1. Khái quát về học tập trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm: cung cấp một cái nhìn tổng quát về các tiền đề lí luận và quan niệm "học tập trải nghiệm". "học tập trải nghiệm" trong nhà trường.

Phần 2. Hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ Văn: trên cơ sở nêu quan niệm và ý nghĩa của việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ Văn, cuốn sách trình bày mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ văn, cuốn sách trình bày mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực người học và gợi ý một số hình thức trải nghiệm tiêu biểu trong môn học. Các hình thức này có thể được vận dụng ngay trong chủ đề dạy học của một lớp, cũng có thể được tích hợp thực hiện như một hoạt động giáo dục cho khối lớp.

Phần 3. Hướng dẫn thiết kế hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ Văn ở THCS: Gợi ý một số hoạt động trải nghiệm có tính ứng dụng cao trong những bối cảnh, tình huống, chủ đề dạy học cụ thể. Ở đây, các tác giả chỉ lựa chọn thiết kế minh họa hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ văn ở 2 khối lớp để vừa bắt nhịp với lộ trình ra SGK theo chương trình mới, vừa tạo cảm hứng cho người sử dụng sách trong việc sáng tạo, đào tạo sâu ý tưởng . Với lớp 6, các tác giả lựa chọn một bài học trong SGK mới ban hành dùng cho năm học 2021 - 2022. Với lớp 8, các tác giả đề xuất một bài học dựa theo Nội dung và Yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Qua đó, giúp người đọc dễ hình dung về cách thức khai thác hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực.

Cuốn sách là tâm huyết, cũng là trải nghiệm thực tiễn của chính những giảng viên, giáo viên đang trực tiếp viết SGK mới và làm công tác dạy học ở nhiều cơ sở giáo dục khác nhau. Hi vọng cuốn sách sẽ là tài liệu đồng hành hữu ích cùng các thầy cô giáo, các bạn học sinh và những người quan tâm đến vấn đề đổi mới dạy học trong nhà trường